Header Ads

TENET (เทเน็ท) - สายลับไซไฟ

TENET


หนังที่ว่าด้วยการถอยหลังของเวลา หรือ Time inversion โดยผู้กำกับมากผลงานอย่าง Christopher Nolan ผู้สร้างสรรค์ผลงานแนววิทยาศาสตร์ที่ไม่ค่อยอธิบายตัวเรื่องเป็นเส้นตรงมากนักอย่าง Inception หรือ Interstellar และคงยึดมั่นในรูปแบบและเทคนิคการถ่ายทำที่เขาชื่อชอบ โดยเน้นถ่ายด้วยฉากจริงๆ




ครั้งนี้ โนแลน ได้ยกระดับการทำหนังสายลับไซไฟลึกลับและน่าสนใจมากกว่าครั้งไหน การย้อนเวลาแต่ไม่ใช่ Time travel แต่คือการถอยหลังเวลาของวัตถุหรือสิ่งมีชีวิต หรือคือการย้อนไปในกระบวนการเกิดของธรรมชาติต่างๆ


เมื่อนักวิทยาศาสตร์คิดค้นเครื่องมือสำหรับ Time inversion ได้สำเร็จ เครื่องมือที่สามารถย้อนกลับไปทำภารกิจบางอย่างในอดีตได้ และแน่นอนว่ามีคนในอนาคตที่เผชิญกับสภาวะการเปลี่ยนแปลงสภาอากาศ คิดที่จะย้อนเวลากลับไปเพื่อแก้ไขบางอย่าง และมันคือการทำลายโลกเพราะคิดว่า คนในปัจจุบันคือต้นต่อของมหันตภัยในอนาคต


The protagonist ตัวเอกของหนังที่ไม่มีชื่อจริงๆในเรื่อง นำแสดงโดย John David Washington สายลับ CIA ที่ระว่างทำภารกิจได้มีชายชุดดำเข้ามาช่วยด้วยกระสุนที่เดินทางย้อนกลับ จอร์น พยายามกินยาฆ่าตัวตายเพื่อปกปิดความลับ แต่มันคือบททดสอบบางอย่าง เขาตื่นมาอีกครั้งและได้เข้าร่วมกับ TENET

องค์กรที่สามารถควบคุมการไหลของเวลาได้ จอร์น ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการย้อนเวลาด้วยเอนโทรปีของวัตถุ และต้องรู้ให้ได้ว่าสิ่งไหนคือปัจจุบันที่กำลังเดินทางไปข้างหน้า และสิ่งไหนที่กำลังเดินทางย้อนกลับจุดเริ่มต้น และได้พบกับ Neil รับบทโดย Robert Pattinson ทั้งคู่ได้รับภารกิจต่อต้านผู้ก่อการร้ายที่หลังทำลายโลกด้วยเครื่องมือ Inversion 



และแน่นอนว่าองค์กรก่อการร้ายก็มีเครื่องมือนี้เช่นกัน การต่อสู้สุดมันชวนสับสนทำให้เราแทบไม่อยากจะกระพริบตา จดจ่อกับเรื่องราวที่ค่อยๆอธิบายถึงหลักการย้อนเวลา และเหตุการแปลกๆๆในเรื่องๆที่ค่อยๆย้อนให้เราเข้าใจภาย ทั้งยังทิ้งเงื่อนงำให้เราได้คิดต่อได้อีกมากมาย


ตัวหนังฉายในโรงภาพยนต์ไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2020 แต่ตอนนี้เปิดให้รับชมได้ทาง Steaming platform ของ HBO max แล้ววันนี้

source : https://www.imdb.com/title/tt6723592/?ref_=ttmi_tt

สำหรับคนที่สนใจเสื้อลาย TENET เท่ๆ แบรนด์ดังสามารถ คลิกที่นี่ ได้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น