Header Ads

ABOUT TIME - ย้อนเวลา ให้เธอปิ๊งรัก

 ABOUT TIME

ถ้าคุณมีความสามารถในการ " Time travel " คุณจะใช้ทำอะไรหรือกลับไปแก้ไขอะไร




             หนังที่ผมจะจะเล่าต่อไปนี้ชื่อก็บอกกันให้เห็นๆว่าเกี่ยวกับเวลา และ Tim พระเอกของเรา ที่พอเข้าอายุ 21 ปีพึ่งรู้ว่าเขาสามารถย้อนเวลาเพื่อดูช่วงเวลาของเขาในอดีตได้และยิ่งไปกว่านั้นคือสามารถกลับไปเปลี่ยนอะไรบางอย่างในอดีตได้อีกด้วย แต่พอดีเป็นทิมที่ดูเหมือนจะเป็นเด็กเนิร์ดจีบสาวไม่เป็นการจะย้อนเวลากลับไปเพื่อหาแฟนสักคนอาจไม่ใช่เรื่องง่าย



About time หรือชื่อไทย ย้อนเวลาให้เธอ(ปิ้ง)รัก การกลับมาของผู้กำกับ Richard Curtis จากภาพยนต์เรื่อง Love actually ที่ใช้เวลาบ่มเพาะหนังรักก่อนจะมาให้เราได้ดูในปี 2013 ได้นักแสดงนำ Domhnall Gleeson รับบทเป็น Tim ผู้พิพากษาหนุ่ม และ Rachel McAdams รับบท Mary มาสร้างความโรเมนติกของหนังเรื่องนี้ และยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง Bill Nighy ที่รับบทเป็นพ่อของทิมมาช่วยเติมความอบอุ่นให้กับเรื่องนี้ได้อย่างดี


ณ วันที่ทิมอายุ 21 ปี พ่อของเขาได้บอกความลับของตระกูลซึ่งจะมีแต่ผู้ชายเท่านั้นที่จะมีความสามารถนี้ นั้นก็คือการเดินทางท่องเวลา ใครละจะปฎิเสธที่จะไม่ใช้พลังที่พิเศษขนาดนี้ได้ ทิมมองข้ามเรื่องอื่นๆทั้งหมดแต่สิ่งที่เขาจดจ่อกับการย้อนเวลาคือการหาใครสักคนมาเป็นแฟน และพบว่าบางครั้งการย้อนเวลาก็ไมาได้ช่วยให้เขาพบเจอคนที่ใช่


แต่แล้วเขาก็เจอกับ แมรี่ หญิงสาวธรรมดา ไร้ความมั่นใจในตัวเอง แต่ดูเคมีเข้ากับพระเอกของเราอย่างลงตัว ทิม ตกหลุมรักทันทีและพยายามที่ทำให้เธอประทับใจ แต่จังหวะเวลาในตอนที่เจอกันหรือบทสนทนาที่ทิมเลือกมาพูดกับแมรี่ ยังไม่สามารถมัดใจเธอได้ เขาจึงย้อนเวลากลับไปแก้ไขทุกอย่างจนมันสมบูรณ์แบบ และทั้งสองคนก็ได้คบกันจริงๆ  



แต่การย้อนกลับไปแก้ไขอะไรบางอย่างอาจทำให้อนาคตเปลี่ยนหลายๆอย่าง ทิม ต้องเจอกับเหตุการต่างๆมากมายจากการย้อนกลับไปแก้ไขอดีต บางครั้งเราก็ต้องเลือกที่จะเสียใครสักคนในอดีตเพื่อพบเจอกับอีกคนในอนาคต เรื่องราวจอง ทิม จะสมหวัง วุ่นวาย หรือชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปยังไง อยากให้ผู้อ่านได้สัมผัสด้วยตัวเอง และผมคิดว่าเรื่องนี้จะอยู่ในใจใครหลายๆคนครับ

source : https://www.imdb.com

ไม่มีความคิดเห็น