Header Ads

Uncharted ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

Uncharted

 ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก



    จากซีรี่ย์เกมแอคชั่นผจญภัยล่าสมบัติที่โด่งดังไปทั่วโลกในชื่อเดียวกันที่มีถึง 4 ภาคแล้วในปัจจุบันและกำลังสร้างภาค 5 กันต่อ มาสู่งานภาพยนตร์สุดตระการตาที่จับคู่ดาราสายบู๊มาจับคู่กันอย่าง Tom Holland จาก Spiderman และ Mark Wahlberg จาก The Fighter  รวมถึงดารารุ่นใหญ่ชาวสเปนอย่าง Antonio Banderas จาก The 13th Warrior โดยผู้กำกับ Ruben Fleischer จาก Venom


        นาธาน แดรก (ทอม ฮอลแลนด์) เด็กชายกำพร้าที่เติบโตมาพร้อมกับพี่ชายที่รักในเรื่องราวประวัติศาสตร์ ก่อนที่พี่ชายเขาจะหายไปจากชีวิตเขากว่า 10 ปี แต่กลับมาพบเจอกับวิกเตอร์ ซัลิแวน (มาร์ก วอลเบิร์ก) นักล่าสมบัติที่ตามหาทองคำมูลค่ามหาศาลของนักล่องเรือเดินทางทั่วโลก เฟอร์ดินานด์ มาเจลลัน เมื่อ 500 ปีก่อน ซึ่งภารกิจหลักของมาเจลลันไม่ใช่การเดินทางรอบโลก แต่เป็นการตามหาทองคำโดยคำสั่งของตระกูล มอนคาด้า ซัลลี่ชวนให้แดรกเข้าร่วมทีมสำรวจครั้งนี้ด้วย และความหวังที่จะได้เจอพี่ชายของเขาทำให้แดรกไม่ปฏิเสธการผจญภัยในครั้งนี้




                 แต่การสำรวจหาทองคำครั้งนี้ไม่ได้ง่ายเพราะทายาทคนสุดท้ายของตระกูลมอนคาด้า อย่าง ซานติอาโก้ มอนคาด้า ซึ่งเชื่อว่าทองคำนั้นเป็นสมบัติของตระกูล จึงใช้ทั้งเงินและกองทัพในการค้นหาทองคำนั้นเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของตระกูล และใช้ทุกวิธีเพื่อจัดการกับทั้งแดรกและซัลลี่ 



    อันชาร์ทเท็ด จึงเป็นหนังแอดชั่นผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก ทั้งยังมีฉากแอคชั่นผาดโผนสุดมันอีกหลายๆฉากด้วยกัน และตัวทอม ฮอลแลนด์ก็แสดงในส่วนนี้ได้ดีมากๆ ร่วมถึงมีการแก้ปริศนาต่างๆที่เหล่านักเดินเรือทิ้งไว้ตั้งแต่อดีต และที่ดีสุดๆของหนังเรื่องนี้คือบทสนทนาของทั้ง 2 ตัวเอก ที่ปนความสนุกความฮาได้ตลอดทั้งเรื่องในสไตร์ของผู้กำกับอยู่แล้ว ทำให้หนังดูได้โดยที่ไม่มีช่วงให้เบื่อเลย แต่เรื่องการแก้ปริศนาสำหรับคนที่หวังว่าจะเจอความซับซ้อนหรือต้องคิดตามเรื่องนี้อาจจะไม่ได้เน้นไปทางนั้น ทำให้การแก้ปริศนาในความคิดผมไม่ได้ตื่นเต้นมากนัก แต่ถ้าคุณไม่ได้ติดใจข้อนี้อยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ควรค่าแก่การเสียเงินไปดูโรงภาพยนตร์เลย แค่โลเคชั่นในการถ่ายทำและหนังแสดงชั้นนำก็คุ้มกับค่าตั๋วแล้ว หนังเข้าตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ใครที่ยังไม่ได้รีบ รีบจองตั๋วไปดูกันให้ไวเลย



source : www.imdb.com


ไม่มีความคิดเห็น