Header Ads

20 อันดับหนังซุปเปอร์ฮีไร่ที่ดีที่สุดตลอดกาล โดย Rotten Tomatoes

 20 อันดับหนัง
Superhero 
ที่ดีที่สุดตลอดกาล 

โดย Rotten Tomatoes

                        ตลอดหลายปีที่ผ่านมาหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ ออกมาแข่งขันกันมากมายไม่ว่าจะเป็นค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง DC หรือ MARVEL ที่ออกมาสร้างจักรวาลของตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราวให้เราได้ดูกันเป็นทศวรรษกันเลยทีเดียว ทั้งยังมีหนังซูเปอร์ฮีโร่อื่นที่ไม่ได้อยู่ในจักรวาลยักษ์ใหญ่ด้วยเช่นกัน ทั้งเทคโนโลยีการถ่ายทำหรือ Computer Graphics ที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทำให้หนังในจิตนาการของแต่ละผู้กำกับทำออกมาได้ดีมากเช่นกัน

และนี่คือ 20 อันดับหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดีที่สุดตลอดกาลจากความคิดเห็นของเว็บไซต์ Rotten Tomatoes 



อันดับที่ 1
SPIDER-MAN: INTO THE SPIDER-VERSE (2018)
    เมื่อสไปเดอร์แมนไม่ได้มีแค่คนเดียว แต่ยังมีเพื่อนสไปเดอร์แมนอีกหลายคนจากมิติอื่นๆที่จำต้องมารวมตัวกันเพื่อปราบเหล่าร้าย


อันดับที่ 2
THE INCREDIBLES (2004)
    เมื่อเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยเก่งกาจในอดีตพยายามจะสร้างครอบครัวที่สงบสุข แต่ทว่าพวกเขาจำเป็นต้องสวมหน้ากากฮีโร่เพื่อกอบกู้โลกกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีเหล่าตัวน้อยออกมาโชว์พลังพิเศษกันด้วย


อันดับที่ 3
BLACK PANTHER (2018)
    เรื่องราวของ T Challa ที่ต่อสู้เพื่อเป็นผู้นำของอณาจักรเร้นลับใน Wakanda และสือทอดตำนานพลังของ Back Panther ที่เป็นเหมือนเทพเจ้าคอยปกป้องผู้คนในเมือง



อันดับที่ 4
AVENGERS: ENDGAME (2019)
    จุดจบของการต่อสู้ของทีมซูปเปอร์ฮีไร่ AVENGERS และการกอบกู้โลกจาก Thanos ผู้ที่หวังจะครอบครองและทำลายผู้คนมากมายเพื่อสร้างโลกใหม่ด้วยอัญมนี Infinity Stone ที่มีพลังมหาศาล


อันดับที่ 5
THE DARK KNIGHT (2008)
    เมื่อวายร้ายคู่ปรับตลอดกาลของบุรุษรัติกาลอย่าง The Joker อาชญากรโรคจิต ปรากฏตัวเพื่อสร้างความโกลาหลในเมื่อง Gotham และความสามารถด้านการเล่นกับจิตวิทยาทำให้แบทแมนยากจะรับมือ


อันดับที่ 6
IRON MAN (2008)
    วิศวกรหนุ่มที่รวยมากที่สุดของโลกคนนึง Tony Stark ถูกจองจำในถ้ำที่อัพกันนิฐาน สิ่งเดียวที่จะช่วยเขาออกมาได้คือสร้างชุดเกราะติดอาวุธที่สามารถทำลายทุกอย่างที่ขัดขวางเพื่อหนีออกมาและกลายเป็นสุดยอดชุดรบ Iron man



อันดับที่ 7
SUPERMAN (1978)
    เมื่อดาวคริปตันกำลังจะแตกสลาย พ่อแม่คู่หนึ่งตัดสินใจส่งเด็กชายมายังโลกและถูกเลี้ยงดูโดยชาวไร่สามีภรรยาคู่หนึ่ง และเติมโตมามีพละกำลังที่เหนือเกินมนุษโลกทั่วไปทำให้เขากลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดบนดาวโลก



อันดับที่ 8
WONDER WOMAN (2017)
    เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่าจากเผ่านักรบอเมซอน ได้พบกับนักบินที่หลงเข้ามาตกในดินแดนอันศักดิ์สิทธ์ นักบินเล่าถึงสงครามที่เกิดขึ้นจากความโลภและความโกรธแค้นของมนุษย์ทำให้เธอออกเดินทางเพื่อหวังจะยุติสงคราม



อันดับที่ 9
THOR: RAGNAROK (2017)
    ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าของ Asgard ที่ถูกจับอยู่บนดาวอื่น จำเป็นจะต้องต่อสู้กับ Hulk และพยายามหลบหนี และรวบรวมพวกพ้องเพื่อจะกลับมาช่วยเหลือชาวแอสการ์ดที่อาจจะถูกกวาดล้างด้วยพี่ของธอร์เอง



อันดับที่ 10
LOGAN (2017)
    ในโลกแห่งอนาคตเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ถูกไล่ล่าจนแถบจะสูญสิ้น LOGAN อดีต X-men ชื่อ Wolverine ในวัยที่แก่เกินจะสู้กับกองทัพได้เจอกับลอล่าสาวน้อยเผ่าพันธุ์เดียวกันที่เหมือนจะเกี่ยวโยงกับตัวเขาเอง โลแกนจึงใช้ร่างกายเฮื้อกสุดท้ายช่วยลอล่าจากการถูกไล่ล่าของคนที่หวังใช้ประโยชน์ในทางที่ไม่ดี



อันดับที่ 11
INCREDIBLES 2 (2018)
    ครอบครัวซุปเปอร์ฮีโร่ต้องออกโรงปกป้องโลกกันอีกรอบหลังวายร้ายหวังทำลายโลกแต่ครั้งนี้ มีลูกชายคนเล็กที่พลังอาจจะมากที่สุดในครอบครัว และไม่แน่ว่าจะควบคุมพลังนั้นได้



อันดับที่ 12
SPIDER-MAN 2 (2004)
    เมื่อด๊อกเตอร์ Otto Octavius พยายามที่ทำการทดลองที่อาจจะทำลายคนทั้งเมืองด้วยความผิดพลาดทำให้เขากลายเป็นตัวร้าย และสไปเดอร์แมนจำเป็นต้องสู้เพื่อกอบกู้เมืองขณะที่ปีเตอร์กำลังประสบกับปัญหาชีวิต



อันดับที่ 13
SPIDER-MAN: HOMECOMING (2017)
    ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์พยายามที่จะใช้ชีวิตเป็นนักเรียน High School ธรรมดาในเมืองควีน แต่ทว่าอีกด้านนึงเขาก็พยายามจะสวมหน้ากากเพื่อเป็นซูเปอร์ฮีโร่ปกป้องเมืองที่เขาอยู่



อันดับที่ 14
GUARDIANS OF THE GALAXY (2014)
    สตาร์ ลอร์ด จอมโจรอวกาศได้ขโมย The Orb ทั้งที่ไม่รู้เลยว่าภายในคือ Infinity Stone ที่อาจทำลายล้างโลกได้ ทำให้เกิดราวโกลาหลไล่ล่าชิง The Orb และได้พบปะนักรบคนอื่นๆจนเป็นจุดเริ่มต้นของรวมนักรบผู้พิทักษ์จักรวาล



อันดับที่ 15
MARVEL'S THE AVENGERS (2012)
    เมื่อเทพเจ้าโลกิน้องชายสุดหลุดโลกของธอร์เทพเจ้าสายฟ้าแห่ง Asgard มีความคิดที่จะใช้พลังของอัญมนี Infinity Stone เพื่อควบคุมโลก จึงเกิดการเรียกรวมตัวของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากผู้นำของหน่วย S.H.I.E.L.D จัดตั้งทีมที่ชื่อว่า THE AVENGERS



อันดับที่ 16
THE SUICIDE SQUAD (2021)
    เมื่ออภิมหาเหล่าร้ายจากคุกแดนนรกมีทางเลือกแค่ทำภารกิจเสี่ยงชีวิตหรือตายในคุก และภารกิจที่พวกเขาได้รับคือทำลายทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่หวังทำลายล้างโลกชื่อ Project Starfish



อันดับที่ 17
TEEN TITANS GO! TO THE MOVIES (2018)
    เหล่าทีน ไททันมุ่งสู่เมืองใหญ่เพื่อตามหาความฝัน แต่ทว่าพวกเขาถูกชักนำโดยวายร้ายที่หวังยึดครองโลก เหล่าวัยรุ่นจึงต้องยึดมั่วจะเชื่อในพลังของตัวเองเพื่อต่อสู่กับภัยครั้งนี้ด้วย



อันดับที่ 18
SPIDER-MAN: FAR FROM HOME (2019)
    ในขณะที่ปีเตอร์กำลังพักผ่อนในยุโรป Nick Fury ก็ปรากฏตัวเพื่อสั่งให้เขาทำภารกิจปกป้องภัยอันตรายจากปีศาจร้ายที่ใช้พลังของธาตุต่าๆได้ และได้ร่วมทีมซุปเปอร์ฮีโร่อีกคนชื่อ Mysterio



อันดับที่ 19
CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR (2016)
    จากการทำภารกิจของเหล่า AVENGERS มีบางครั้งที่อาจจะทำให้ผู้บริสุทธิ์โดนลูกหลงทำให้เหล่าฮีโร่ต้องเซ็นสัญญาอยู่ภายใต้คำสั่งของรัฐบาล ทำให้เสียงแตกเป็นฝ่าย Iron Man ที่เห็นด้วยกับสัญญา และ Captain America ที่ปฏิเสธที่จะอยู่ภายใต้คำสั่งของรัฐบาล และ Winter Soildier ผู้จุดไฟแค้นให้กับสตาร์ค ทำให้เหล่าอเวนเจอร์ต้องห้ำหั่นกันเอง


อันดับที่ 20
SHAZAM! (2019)
    เด็กหนุ่มซึ่งได้พบกับพลังลึกลับโดยบังเอิญทำให้เขามีพลังพิเศษหลายอย่าง และเขาจำเป็นต้องฝึกฝนการใช้พลังในรูปแบบต่างเพื่อสวมบทซุเปอร์ฮีโร่ปราบวายร้าย

ทั้งนี้การจัดอันดับอาจจะไม่ได้ตรงใจหลายๆคนเพราะมาจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งทางเว็บไซต์รวบรวมจากความคิดเห็นคนดูที่เข้ารีวิวอีกที ส่วนหนังซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องไหนที่คุณชื่นชอบสามารถคอมเมนต์มาได้นะครับ





source: www.rottentomatoes.com, www.imdb.com



    

ไม่มีความคิดเห็น